วิธีกำหนดต้นทุนต่อคลิก (CPC) สำหรับการโฆษณา วิธีกำหนดต้นทุนต่อคลิก (CPC) สำหรับโฆษณา ต้นทุนต่อคลิกเฉลี่ย Google AdWords ตามอุตสาหกรรม


CPC ในการโฆษณาออนไลน์

CPC ในการโฆษณาคืออะไร - คำถามนี้น่าสนใจสำหรับผู้ดูแลเว็บที่พบว่ามีความจำเป็นในการสร้างรายได้จากไซต์ของเขาในตอนแรก คำว่า "CPC" เป็นตัวย่อสำหรับ สำนวนภาษาอังกฤษ"ต้นทุนต่อคลิก" ซึ่งหมายถึง "ต้นทุนต่อคลิก" กล่าวอีกนัยหนึ่ง CPC คือเงินที่ผู้โฆษณาจ่ายสำหรับการโอนผู้เข้าชมไปยังเจ้าของทรัพยากรบนเว็บซึ่งวางลิงก์หรือแบนเนอร์ไว้

น่าสนใจ คุณไม่สามารถพูดเกี่ยวกับ CPC ว่ามันคืออะไร ทางที่ดีการสร้างรายได้จากไซต์หรือบล็อกรุ่นเยาว์ โปรดทราบว่าราคาต่อหนึ่งคลิกมักจะไม่กี่เซ็นต์ ในการรับรายได้ที่มั่นคง คุณต้องมีแหล่งข้อมูลบนเว็บที่มีการเข้าชมจำนวนมาก

วิดีโอเพิ่มเติมในช่องของเรา - เรียนรู้การตลาดทางอินเทอร์เน็ตกับ SEMANTICA

อะไรเป็นตัวกำหนด CPC เฉลี่ย

มีเกณฑ์หลายประการที่ส่งผลต่อต้นทุนต่อคลิก ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือธีมของเว็บไซต์ โครงการเชิงพาณิชย์ที่อุทิศให้กับการลงทุน การเงิน การก่อสร้าง ฯลฯ ทำให้เจ้าของมีกำไรมากกว่าสถานบันเทิงหรือ "ผู้หญิง" นอกเหนือจากความเกี่ยวข้องของเว็บไซต์แล้ว เกณฑ์ต่อไปนี้ยังส่งผลต่อตัวบ่งชี้ CPC:

  • ช่วงเวลาของวัน;
  • ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต
  • วลีสำคัญ;
  • อำนาจของทรัพยากรบนเว็บในระบบ
.

การโฆษณา CPC นำอะไรมาสู่ผู้โฆษณาและผู้ดูแลเว็บ?

โดยใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายนี้ ผู้โฆษณาจะได้รับสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้:

  • ความเป็นไปได้ของการจัดสรรงบประมาณที่ยืดหยุ่น
  • แคมเปญโฆษณาสามารถหยุดได้ตลอดเวลา
  • ชำระเงินสำหรับการเปลี่ยนจริงไปยังไซต์ที่โปรโมตเท่านั้น
  • สามารถประเมินประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว แคมเปญโฆษณา.

ต้องคำนึงว่าเครือข่าย การโฆษณาตามบริบทกำหนดข้อกำหนดบางประการเกี่ยวกับไซต์ที่ยอมรับ ประการแรก แหล่งข้อมูลบนเว็บต้องปฏิบัติตามกฎของโปรแกรมพันธมิตรและไม่ละเมิดข้อกำหนดของกฎหมาย ข้อจำกัดยังสามารถกำหนดปริมาณการเข้าชมไซต์ได้ ไซต์เกี่ยวกับการพนัน เภสัชวิทยา ฯลฯ มักจัดอยู่ในหมวดหมู่ "ต้องห้าม"

รายได้ของไซต์ไม่เพียงขึ้นอยู่กับต้นทุนของการคลิกเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับมูลค่า CTR (จำนวนการเข้าชมต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง) โฆษณา). ในการปรับปรุง CTR คุณสามารถทดลองจัดวางหน่วยโฆษณาและลักษณะการมองเห็นได้

นักการตลาดทางอินเทอร์เน็ตจำนวนมากมักต้องเผชิญกับความต้องการในการคำนวณต้นทุนของการคลิก หลากหลายชนิดการโฆษณา. CPC คืออะไร? คำย่อในภาษาอังกฤษดูเหมือน (CPC) ต้นทุนต่อคลิก - ต้นทุนต่อคลิก มีไว้เพื่ออะไร? การคำนวณ CPC จะช่วยเรากำหนดต้นทุนต่อคลิก ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของแหล่งโฆษณาโดยรวม

อันที่จริง การคำนวณต้นทุนของการคลิกเป็นการดำเนินการที่ง่ายมาก ซึ่งเพียงพอที่จะทราบต้นทุนของตำแหน่ง สื่อโฆษณาและจำนวนการคลิก พูดง่ายๆ คือ สูตรคำนวณ CPC มีลักษณะดังนี้:

ตอนนี้คุณไม่ควรมีคำถามถึงวิธีการคำนวณ CPC จำเป็นต้องเข้าใจว่าทำไมตัวบ่งชี้ CPC จึงมีความสำคัญและเหตุใดจึงจำเป็น

ตัวอย่างการคำนวณ CPC

เพื่อแก้ไขผลลัพธ์ คุณต้องฝึกการคำนวณ คุณสามารถตรวจสอบการคำนวณแต่ละรายการได้จากเครื่องคิดเลขด้านบนเพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้อง

ดังนั้น, ตัวอย่าง #1: ลองนึกภาพว่าคุณวางแบนเนอร์บนเว็บไซต์ในราคา 6500 รูเบิลต่อเดือน ในช่วงเดือนที่ผ่านมา คุณได้รับ 532 คลิกจากแบนเนอร์นี้มายังไซต์ของคุณ มาคำนวณต้นทุนเฉลี่ยของการคลิกบนแบนเนอร์นี้:

CPC = 6500 รูเบิล / 532 คลิก
CPC = 12.22 rubles สำหรับ 1 คลิก

โดยรวมแล้วโดยใช้สูตรการคำนวณ CPC เราพบว่าการคลิกบนแบนเนอร์นี้มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 12.22 รูเบิล คุณคิดว่าราคาดีหรือไม่?

ขณะที่คุณกำลังคิดเกี่ยวกับผลลัพธ์นี้ ให้พิจารณาตัวอย่างที่สอง: คุณวางโฆษณาใน เครือข่ายสังคมติดต่อกับ. คุณจ่าย 5.12 ดอลลาร์ต่อการแสดงโฆษณา 1,000 ครั้ง หลังจากแสดงผล 25,000 ครั้ง มีคนคลิกโฆษณา 14 คน มาคำนวณต้นทุนการคลิกโฆษณานี้กัน:

อย่างที่คุณเห็น เราไม่มีค่าใช้จ่ายขั้นสุดท้ายในการวางโฆษณานี้ แต่มีตัวบ่งชี้จำนวนหนึ่งที่จะช่วยเราพิจารณาเรื่องนี้ มีแนวคิดดังกล่าว เราใช้เพื่อกำหนดต้นทุนการโฆษณา

อย่างที่คุณเห็น ราคาต่อหนึ่งคลิกยิ่งต่ำลงอีก แต่มาตอบคำถามต่อไปนี้กัน:

เมตริก CPC - คุณโฟกัสที่มันได้ไหม

ด้วยตัวมันเอง CPC เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับการประเมินแคมเปญโฆษณา คลิก 3, 7, 10 รูเบิล - ราคาถูก เจ๋งและยอดเยี่ยม และทุกอย่างจะเรียบร้อย แต่ถ้าการคลิกเหล่านี้ไม่ใช่ผู้ชมเป้าหมายของคุณ แต่เป็นผู้ใช้สุ่มที่อาจไม่สนใจโฆษณาของคุณด้วยซ้ำ ปรากฎว่าราคาสำหรับการคลิกจริงที่ตรงเป้าหมายกำลังเพิ่มขึ้น ดังนั้น CPC ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากช่วงการเปลี่ยนภาพที่ไม่ถูกต้องจะถูกลบออก จะทำอย่างไร?

นี่คือที่มาของแนวคิดของ “ ” หรือการกระทำ การดำเนินการตามเป้าหมายคือ:

  • กรอกแบบฟอร์ม ข้อเสนอแนะ;
  • เรียก;
  • คำสั่งโทรกลับ;
  • การซื้อสินค้า
  • เยี่ยมชมหน้าเฉพาะ
  • ดาวน์โหลดรายการราคา ฯลฯ

หากการคลิกที่โฆษณาของคุณนำไปสู่การกระทำที่ตรงเป้าหมาย เช่น Conversion แสดงว่าคุณได้เข้าถึงผู้ชมเป้าหมายและ CPC ของคุณส่งผลโดยตรงต่อ ROI ของคุณ การปัดอย่างถูกต้อง คุณจะเข้าใจประสิทธิภาพที่แท้จริงของช่องทางการโฆษณาได้

นี่คือวิธีที่เราพิจารณาว่าราคาต่อหนึ่งคลิกส่งผลต่อต้นทุนของแคมเปญโฆษณา CPC ยิ่งต่ำ ยิ่งดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการคลิกเหล่านั้นทำให้เกิด Conversion อย่าลืมวิธีคำนวณ CPC อย่างถูกต้อง - สิ่งนี้จะช่วยคุณในการทำงาน

บ่อยครั้งเมื่อเสนอราคา - ราคาต่อหนึ่งคลิก ผู้คนจะได้รับคำแนะนำจากสัญชาตญาณ นอกจากนี้ยังใช้กับการตั้งค่าต้นทุนของการคลิกใน Yandex Direct และใน Google Adwords และโดยทั่วไปในระบบโฆษณาใดๆ

ส่งผลให้บทสนทนาเช่นนี้:

— เราสามารถจ่ายได้ไม่เกิน 30 รูเบิลต่อคลิก
- ทำไมต้อง 30 รูเบิล? ทำไมไม่ 130?
— ไม่รู้สิ ฉันคิดว่ามันเป็นราคาปกติ

ในการคำนวณต้นทุนต่อคลิก คุณต้องมีพารามิเตอร์เริ่มต้นต่อไปนี้:

ด้วยการคำนวณดังกล่าว เรามักจะเอนเอียงไปทางที่แย่กว่านั้นเสมอ - เราใช้ระดับต้นทุนที่สูงขึ้นเล็กน้อยหรือจำนวนยอดขายที่คาดหวังที่ต่ำกว่าเล็กน้อย

  • กำไรสุทธิจากคำสั่งซื้อเดียว เป็นผลต่างระหว่างราคาต้นทุนกับราคาของสินค้า เมื่อคำนวณตัวบ่งชี้นี้ ให้คำนึงถึงการปฏิเสธและคืนคำสั่งซื้อ
  • การแปลงไซต์ภายใต้การศึกษาคืออัตราส่วนของผู้เข้าชมที่ซื้อต่อจำนวนผู้เข้าชมไซต์ทั้งหมด
    หากยังไม่ทราบค่านี้ คุณสามารถค้นหาตัวบ่งชี้ทางสถิติโดยเฉลี่ยสำหรับอุตสาหกรรมของคุณ เช่น สำหรับร้านค้าออนไลน์ 2% สำหรับหน้า Landing Page 4% โปรดทราบว่าข้อผิดพลาดที่นี่อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อผลลัพธ์

สูตรคำนวณต้นทุนการคลิก:

ลองมาดูตัวอย่าง:

  • กำไรสุทธิจากหนึ่งคำสั่งคือ 250 รูเบิล
  • การแปลงร้านค้า - 1.5%

เราคำนวณต้นทุนต่อคลิกโดยใช้สูตร:

CPC = กำไรสุทธิ * การแปลง / 100

ดังนั้นเราจึงได้รับ: CPC = 250 * 1.5 / 100 = 3 rubles 75 kopecks

นี่คือราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุดที่อนุญาต ซึ่งผลกำไรของคุณจะเป็น 0% ลดต้นทุนต่อคลิกของคุณลง N เปอร์เซ็นต์ เปอร์เซ็นต์เหล่านี้จะเป็นกำไรโดยประมาณของคุณ

ในราคานี้จะไม่มีการจราจร ...

คำถามอาจเกิดขึ้นจะทำอย่างไรกับราคาคลิกดังกล่าวเนื่องจากจะไม่มีการเข้าชมเช่น Yandex Direct ด้วยอัตราดังกล่าว

  • เพิ่มผลกำไร
    คุณสามารถเพิ่มมาร์กอัปของสินค้า เปลี่ยนการแบ่งประเภท ลดต้นทุน และอื่นๆ ได้
  • เพิ่มยอดขาย
    ขายต่อบนเว็บไซต์และทางโทรศัพท์เมื่อยืนยันการสั่งซื้อ อันที่จริง นี่เป็นวิธีหนึ่งในการเพิ่มผลกำไร
  • เพิ่มการแปลงเว็บไซต์
    ทำงานบนอินเทอร์เฟซ ทดสอบวิดเจ็ต ให้การสนับสนุนลูกค้า เสนอสินค้าในราคาที่ดี...
  • ค้นหาการเข้าชมราคาถูกหรือฟรีซึ่งจะบันทึกมูลค่าการแปลงที่ระบุ
  • อย่าลืมลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว. หรือไม่ซื้อ ทำ ขายซ้ำ, ใช้จดหมายข่าวทางอีเมล โทรและเตือนตัวเอง โดยทั่วไป ทำงานกับฐานลูกค้า

จุดสำคัญ ต้นทุนต่อคลิกคำนวณสำหรับแต่ละช่องทางการโฆษณาและสำหรับแต่ละเครื่องมือภายในช่องทางการโฆษณาแยกกัน เนื่องจากการแปลงไซต์สำหรับแคมเปญการค้นหา Yandex Direct สำหรับเครือข่ายโฆษณา Yandex Direct YAN

ในเรื่องใด ๆ กิจกรรมระดับมืออาชีพในการตลาดทางอินเทอร์เน็ต มีข้อกำหนดและคำจำกัดความมากมายที่ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญนำทางงานของตนได้อย่างรวดเร็ว ทำการคำนวณ และดำเนินการวิเคราะห์การส่งเสริมการขาย สำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์ คำศัพท์หลายคำอาจไม่ชัดเจนเสมอไป ด้วยเหตุนี้ในบทความของเราวันนี้ เราจะถอดรหัสคำจำกัดความและสูตรพื้นฐานของนักการตลาดอินเทอร์เน็ต และบอกคุณว่าสามารถและควรนำไปใช้ที่ไหน


เพื่อความสะดวกของคุณ เราได้แบ่งบทความของเราออกเป็นส่วนๆ:

เงื่อนไขและสูตรการคำนวณต้นทุน


ตอนนี้ มาแนะนำคุณเกี่ยวกับข้อกำหนด:


CTR (อัตราการคลิกผ่าน)- อัตราการคลิกผ่านของโฆษณา คำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ของจำนวนคลิกต่อจำนวนการแสดงโฆษณา CTR เป็นตัวกำหนดประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา


สูตร: CTR = (จำนวนคลิก/การแสดงผล)*100%

สูงสุด (ค่าใช้จ่ายต่อคลิก) - ค่าใช้จ่ายที่ผู้โฆษณาจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณาโดยมีการเปลี่ยนแปลงไปยังไซต์ในภายหลัง CPC ช่วยให้เราประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา รวมทั้งปรับราคาเสนอ มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่ออัตรา CPC - ตัวโฆษณาเอง คะแนนคุณภาพ (СR) ภูมิภาคที่แสดง เวลา คู่แข่งที่แสดงโฆษณาด้วยคำหลักเดียวกัน


ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (ค่าใช้จ่ายต่อหนังบู๊)– ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการบนเว็บไซต์ของผู้โฆษณา ในกรณีนี้ ผู้โฆษณาเองเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะยอมรับสิ่งใดเป็นการกระทำที่มีประโยชน์ ซึ่งอาจเป็น "การไปที่หน้าติดต่อ" หรือ "การส่งแบบฟอร์มคำติชม" คำนี้ยังสามารถใช้เพื่อกำหนด ซีพีแอล (ค่าใช้จ่ายต่อตะกั่ว)คือค่าใช้จ่ายสำหรับ ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่ทิ้งรายชื่อติดต่อไว้หรือติดต่อผู้โฆษณาด้วยวิธีอื่นที่สะดวก



เพื่อการติดตามที่ถูกต้อง การกระทำที่เป็นประโยชน์คุณต้องตั้งเป้าหมายใน Google Analytics หรือระบบวิเคราะห์อื่นที่จะนับข้อมูล


นอกจากนี้ยังมีบริการสำหรับคำนวณตัวบ่งชี้ CPA โดยอัตโนมัติ เช่น K-50, Roistat และอื่นๆ

ซีพีเอส (ค่าใช้จ่ายต่อการขาย) - ค่าสั่งซื้อสินค้า / บริการ 1 ครั้งจากแหล่งโฆษณา การคำนวณ CPS นั้นสะดวกสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่มีการชำระเงินออนไลน์ สำหรับส่วนที่เหลือ ระบบการวิเคราะห์แบบ end-to-end ด้วย การรวมระบบ CRM. CPS จะช่วยคุณปรับงบประมาณการโฆษณารวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพ

CPO (ต้นทุนต่อคำสั่ง)- ค่าสั่งสินค้า/บริการ 1 ครั้ง ข้อแตกต่างคือ ตามกฎแล้ว คำสั่งซื้อทั้งหมด รวมถึงคำสั่งซื้อที่ไม่ได้ชำระเงิน จะถูกนำมาพิจารณาใน CPO


CPM (ต้นทุนต่อสหัสวรรษ) –ราคาต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง ซึ่งเป็นคำจำกัดความสำหรับผู้โฆษณาที่ใส่ใจในการส่งข้อความโฆษณาไปยังผู้ใช้ปลายทาง โดยไม่ได้เน้นที่การคลิกโฆษณา และจ่ายเพียงทุกๆ การแสดงผล 1,000 ครั้ง


สูตร: CPM = ค่าใช้จ่ายในการวางโฆษณา / จำนวนผู้ติดต่อที่คาดหวัง * 1,000

CPI (ต้นทุนต่อการติดตั้ง)- ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งแอปพลิเคชั่นมือถือ การคำนวณ CPI มีประโยชน์สำหรับผู้โฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์เป็นแอปพลิเคชันบนมือถือ CPI วัดต้นทุนต่อการติดตั้งแอป


ข้อกำหนดข้างต้นจะช่วยคุณติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา เลือกรูปแบบการส่งเสริมการขายที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ตลอดจนควบคุมและปรับงบประมาณการโฆษณาของคุณ

เงื่อนไขและสูตรการคำนวณกำไร

เมื่อคำนวณต้นทุนแล้ว ส่วนที่น่าสนใจที่สุดสำหรับผู้ประกอบการทุกคนคือการคำนวณกำไร ด้านล่างนี้คุณจะพบกับสูตรและคำจำกัดความที่จะกลายเป็นผู้ช่วยที่ซื่อสัตย์ของคุณ

ต้นทุนโฆษณาต่อการขาย (A/S)- การกำหนดประสิทธิภาพของการโฆษณา ด้วยการใช้สูตร A/S อย่างง่าย คุณสามารถคำนวณกำไรจากผลิตภัณฑ์/บริการที่โปรโมต ลบด้วยต้นทุนที่ไปสนับสนุนผลิตภัณฑ์/บริการนี้ ตามกฎแล้วตัวบ่งชี้จะคำนวณสำหรับรอบระยะเวลาประจำปีหรือรอบระยะเวลารายงานของ บริษัท


ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS)- คำจำกัดความที่ช่วยให้เราคำนวณกำไรที่คุณได้รับจากแคมเปญโฆษณา ตัวอย่างเช่น คุณทำกำไร 100,000 รูเบิลจากการโฆษณา ในขณะที่ใช้จ่าย 30,000 รูเบิลในการโฆษณา เราพิจารณา: 100,000/30,000 = 3.3 รูเบิล คุณได้รับจากการใช้จ่าย 1 รูเบิลสำหรับการโฆษณาแต่ละครั้ง


สูตร: ROAS = กำไร/รายจ่ายในช่องโฆษณา


ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน)และ RMI (ผลตอบแทนจากการลงทุนทางการตลาด)แตกต่างจาก ROAS ตามขนาดของส่วนต้นทุน ใน ROMI (ROI) ต้นทุนทางการตลาดทั้งหมดจะถูกนำมาพิจารณาเป็นต้นทุน ไม่เพียงแต่สำหรับช่องทางการโฆษณาเท่านั้น (เช่น การสร้างเว็บไซต์ การพัฒนาโฆษณาใหม่สำหรับโฆษณาแบบรูปภาพ เป็นต้น)


สูตร: RMI (ROI) = กำไร/ค่าใช้จ่ายทางการตลาด


ต้นทุนโฆษณาต่อมาร์จิ้น (A/M)- อีกนิยามหนึ่งที่ช่วยประเมินความสามารถในการทำกำไรของโฆษณาแต่ไม่ใช่ต้นทุนสัมพันธ์กับกำไร แต่เป็นต้นทุนสัมพันธ์กับกำไร หักต้นทุนสินค้า/บริการ กล่าวคือ ผลตอบแทนสุทธิจากการลงทุน

EPC (รายได้ต่อคลิก)- ตัวบ่งชี้คล้ายกับ ตัวบ่งชี้ CPCความแตกต่างคือ CPC คือต้นทุนต่อคลิก และ EPC คือกำไรจากการคลิก 100 หรือ 1,000 ครั้ง


สูตร: EPS = (กำไรที่สร้าง/จำนวนคลิก) * 100 (หรือ 1,000)

LTV (มูลค่าตลอดชีพ)- นี่คือกำไรรวมของบริษัทที่ได้รับจากลูกค้ารายหนึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำงานกับเขา ตัวบ่งชี้ให้ความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุนต่อลูกค้าที่ดึงดูด


สูตร: LTV = รายได้จากลูกค้า 1 รายตลอดระยะเวลาความร่วมมือ - ค่าใช้จ่ายในการดึงดูดและรักษาลูกค้า

ตัวชี้วัดเป็นตัวบ่งชี้สำคัญที่ช่วยให้คุณประเมินประสิทธิภาพของงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย KPI ถูกกำหนดเป็นรายบุคคลโดยผู้เชี่ยวชาญและผู้โฆษณา ตามตัวบ่งชี้ปัจจุบันและที่ต้องการ

ในบทความนี้ เราได้พยายามบอกเกี่ยวกับคำศัพท์และสูตรพื้นฐานที่ใช้ในการตลาดทางอินเทอร์เน็ตให้มากที่สุด เพื่อให้คุณสามารถประเมินสถานการณ์ปัจจุบันของแคมเปญโฆษณาของคุณ รวมทั้งทำความเข้าใจภาษาของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด คะแนนสูงสำหรับคุณ!


พบกันเร็ว ๆ นี้!

เมื่อวางแผนที่จะจัดระเบียบตามบริบทหรือแสดงโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต ผู้โฆษณาจะจัดเตรียมงบประมาณสำหรับบริษัทเหล่านี้ ดังนั้นพวกเขาต้องการดูว่าเงินของพวกเขาถูกใช้ไปที่ไหน
สิ่งที่สำคัญกว่าสำหรับผู้โฆษณาคือการทำความเข้าใจวิธีที่ดีที่สุดในการลงทุนในแคมเปญโฆษณา เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ใช้เงินอย่างประหยัด และผู้ใช้จะถูกดึงดูดให้มาที่ไซต์อย่างสูงสุด
เพื่อให้เข้าใจรายงานเกี่ยวกับแคมเปญโฆษณาที่ดำเนินการ ตลอดจนการวางแผน มีพารามิเตอร์ดังกล่าวสำหรับการวัดกลยุทธ์การโฆษณา เช่น ตัวชี้วัด CPM, CTR และ CPC
CPM และ CPC เป็นข้อกำหนดระดับมืออาชีพสำหรับรูปแบบการกำหนดราคา ตัวเลือกการชำระเงินสำหรับการโฆษณาออนไลน์ CTR เป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพของการโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต

CPM คืออะไร?

CPM ("ราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง" หรือ "ราคาต่อไมล์") เป็นตัวบ่งชี้ในการโฆษณาออนไลน์ที่ระบุราคาต่อการแสดงผลแบนเนอร์ 1,000 ครั้ง หรือ

โฆษณา นั่นคือจำนวนเงินที่ผู้โฆษณาจะจ่ายให้กับเจ้าของเว็บไซต์ที่ควรวางแบนเนอร์หรือโฆษณาเพื่อให้โฆษณาแสดงต่อผู้ชมเป้าหมาย 1,000 ครั้ง
คุณสมบัติของตัวบ่งชี้ CPM:

  • การแสดงผลแต่ละครั้งจะถูกนับและสรุป ไม่ว่าผู้ใช้ต้องการคลิกโฆษณาและคลิกลิงก์ไปยังไซต์ของผู้โฆษณาหรือไม่ ไม่มีการรับประกัน
  • เมื่อคุณจ่ายสำหรับการแสดงผล คลิกฟรี
  • ความเป็นไปได้ในการแสดงโฆษณาเฉพาะต่อหน้าผู้ชมเป้าหมายโดยก่อนหน้านี้ได้ศึกษาการเข้าร่วมไซต์ หากไซต์แพลตฟอร์มมีความเป็นไปได้ในการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้เข้าชม (เช่น เพศ อายุ อาชีพ ภูมิศาสตร์ ณ เวลาที่ลงทะเบียน) นายจ้างสามารถตั้งค่าพารามิเตอร์ตามที่โฆษณาของเขาจะแสดงต่อผู้เข้าชมที่มีแนวโน้มมากที่สุดเท่านั้น จากมุมมองของเขา ซึ่งหมายความว่างบประมาณจะถูกใช้อย่างมีเหตุผลมากขึ้น
  • เมื่อเลือกวิธีการชำระเงินสำหรับการแสดงผล คุณควรคำนึงถึงกิจกรรมของผู้ชมบนไซต์ผู้บริจาคด้วย ยิ่งมีผู้ใช้งานมากเท่าไรก็ยิ่งมีการแสดงโฆษณาเดียวกันบ่อยขึ้นเท่านั้น เงินถูกใช้เร็วขึ้นและการเข้าถึงของ "ผู้ดู" จะน้อยลง

กปปส คืออะไร?

CPC ("ต้นทุนต่อคลิก") คือต้นทุนของการคลิกแต่ละครั้งบนโฆษณาพร้อมกับการเปลี่ยนผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ของผู้โฆษณาในภายหลัง
คุณสมบัติของตัวบ่งชี้ CPC:

  • ใน 90% ผู้ใช้ที่สนใจจริงๆ คลิกที่หน่วยโฆษณา และนี่หมายความว่าการจ่ายเงินสำหรับการคลิกจะทำให้คุณมีผู้ชมที่เหนียวแน่นมากขึ้น
  • เมื่อจ่ายเงินสำหรับการเข้าชมไซต์ของผู้ใช้แต่ละครั้ง มีความเสี่ยงที่จะถูกละเมิดโอกาสนี้เสมอ (เช่น "การคลิก" ที่ว่างเปล่าของงบประมาณโดยคู่แข่ง) ไซต์ผู้บริจาคส่วนใหญ่ปกป้องเงินของผู้โฆษณาจากกรณีดังกล่าว (พวกเขาจะบล็อกเงินหากผู้ใช้รายเดียวกัน "สนใจ" ในการโฆษณามากเกินไป) แต่ยังไม่มีใครจัดการเพื่อแก้ปัญหาความอยากรู้อยากเห็นที่ไม่ได้ใช้งาน
  • เมื่อจ่ายต่อคลิก ไซต์ผู้บริจาคจะให้ข้อมูลสถิติเกี่ยวกับผู้ใช้แต่ละรายที่คลิกลิงก์โฆษณา ดังนั้นผู้โฆษณาจึงมีโอกาสที่จะเข้าใจว่าผู้ชมรายใดสนใจโฆษณาของเขา แน่นอน ข้อมูลทางสถิติจำกัดเฉพาะข้อมูลที่ผู้ใช้แต่ละคนทิ้งไว้บนไซต์เท่านั้น

CTR คืออะไร?

CTR ("อัตราการคลิกผ่าน" หรือ "อัตราการคลิกผ่าน") คือเปอร์เซ็นต์ของจำนวนคลิกทั้งหมดโดยผู้ใช้ไซต์ผู้บริจาคในโฆษณา แบนเนอร์ ทีเซอร์ หรือลิงก์ข้อความ ต่อจำนวนการแสดงผล ยิ่งตัวบ่งชี้นี้สูงเท่าไร แพลตฟอร์มสำหรับการโฆษณาก็จะยิ่งมีแนวโน้มมากขึ้นเท่านั้น
CTR คือการประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาโดยรวม ไซต์ผู้บริจาคแต่ละไซต์ และโฆษณาแต่ละรายการแยกกัน
เมื่อทราบ CTR ของแต่ละแพลตฟอร์มโฆษณา (สิ่งที่ผู้ใช้ทำบ่อยกว่า - พวกเขาดูหรือคลิก) คุณสามารถคำนวณค่าใช้จ่าย จัดทำค่าประมาณการโฆษณาเบื้องต้น และตัดสินใจเกี่ยวกับรูปแบบการกำหนดราคา

ลิงค์

นี่คือต้นขั้วสำหรับบทความสารานุกรมในหัวข้อนี้ คุณสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการโดยการปรับปรุงและเสริมข้อความของสิ่งพิมพ์ตามกฎของโครงการ คุณสามารถค้นหาคู่มือผู้ใช้