cpc กับ cpa ต่างกันอย่างไร คำอธิบายของ CPO, CPL, CPS, ROAS, ROI และข้อกำหนดอื่นๆ ตัวบ่งชี้ CPC - เป็นไปได้ไหมที่จะมุ่งเน้นไปที่มัน


บ่อยครั้งเมื่อเสนอราคา - ราคาต่อหนึ่งคลิก ผู้คนจะได้รับคำแนะนำจากสัญชาตญาณ นอกจากนี้ยังใช้กับการตั้งค่าต้นทุนของการคลิกใน Yandex Direct และใน Google Adwords และโดยทั่วไปในระบบโฆษณาใดๆ

ส่งผลให้บทสนทนาเช่นนี้:

— เราสามารถจ่ายได้ไม่เกิน 30 รูเบิลต่อคลิก
- ทำไมต้อง 30 รูเบิล? ทำไมไม่ 130?
— ไม่รู้สิ ฉันคิดว่ามันเป็นราคาปกติ

ในการคำนวณต้นทุนต่อคลิก คุณต้องมีพารามิเตอร์เริ่มต้นต่อไปนี้:

ด้วยการคำนวณดังกล่าว เรามักจะเอนเอียงไปทางที่แย่กว่านั้นเสมอ - เราใช้ระดับต้นทุนที่สูงขึ้นเล็กน้อยหรือจำนวนยอดขายที่คาดหวังที่ต่ำกว่าเล็กน้อย

  • กำไรสุทธิจากคำสั่งซื้อเดียว เป็นผลต่างระหว่างราคาต้นทุนกับราคาของสินค้า เมื่อคำนวณตัวบ่งชี้นี้ ให้คำนึงถึงการปฏิเสธและคืนคำสั่งซื้อ
  • การแปลงไซต์ภายใต้การศึกษาคืออัตราส่วนของผู้เข้าชมที่ซื้อต่อจำนวนผู้เข้าชมไซต์ทั้งหมด
    หากยังไม่ทราบค่านี้ คุณสามารถค้นหาตัวบ่งชี้ทางสถิติโดยเฉลี่ยสำหรับอุตสาหกรรมของคุณ เช่น สำหรับร้านค้าออนไลน์ 2% สำหรับหน้า Landing Page 4% โปรดทราบว่าข้อผิดพลาดที่นี่อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อผลลัพธ์

สูตรคำนวณต้นทุนการคลิก:

ลองมาดูตัวอย่าง:

  • กำไรสุทธิจากหนึ่งคำสั่งคือ 250 รูเบิล
  • การแปลงร้านค้า - 1.5%

เราคำนวณต้นทุนต่อคลิกโดยใช้สูตร:

CPC = กำไรสุทธิ * การแปลง / 100

ดังนั้นเราจึงได้รับ: CPC = 250 * 1.5 / 100 = 3 rubles 75 kopecks

นี่คือราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุดที่อนุญาต ซึ่งผลกำไรของคุณจะเป็น 0% ลดค่าใช้จ่ายต่อคลิกของคุณลง N เปอร์เซ็นต์ เปอร์เซ็นต์เหล่านี้จะเป็นกำไรโดยประมาณของคุณ

ในราคานี้จะไม่มีการจราจร ...

คำถามอาจเกิดขึ้นจะทำอย่างไรกับราคาคลิกดังกล่าวเนื่องจากจะไม่มีการเข้าชมเช่น Yandex Direct ด้วยอัตราดังกล่าว

  • เพิ่มผลกำไร
    คุณสามารถเพิ่มมาร์กอัปของสินค้า เปลี่ยนการแบ่งประเภท ลดต้นทุน และอื่นๆ ได้
  • เพิ่มยอดขาย
    ขายต่อบนเว็บไซต์และทางโทรศัพท์เมื่อยืนยันการสั่งซื้อ อันที่จริง นี่เป็นวิธีหนึ่งในการเพิ่มผลกำไร
  • เพิ่มการแปลงเว็บไซต์
    ทำงานบนอินเทอร์เฟซ ทดสอบวิดเจ็ต ให้การสนับสนุนลูกค้า เสนอสินค้าในราคาที่ดี...
  • ค้นหาการเข้าชมราคาถูกหรือฟรีซึ่งจะบันทึกมูลค่าการแปลงที่ระบุ
  • อย่าลืมลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว. หรือไม่ซื้อ ทำ ขายซ้ำ, ใช้จดหมายข่าวทางอีเมล โทรและเตือนตัวเอง โดยทั่วไป ทำงานกับฐานลูกค้า

จุดสำคัญ ต้นทุนต่อคลิกคำนวณสำหรับแต่ละช่องทางการโฆษณาและสำหรับแต่ละเครื่องมือภายในช่องทางการโฆษณาแยกกัน เนื่องจากการแปลงไซต์สำหรับแคมเปญการค้นหา Yandex Direct สำหรับเครือข่ายโฆษณา Yandex Direct YAN

CPC ในการโฆษณาออนไลน์

CPC ในการโฆษณาคืออะไร - คำถามนี้จะน่าสนใจสำหรับผู้ดูแลเว็บที่ต้องเผชิญกับความต้องการสร้างรายได้จากไซต์ของเขาเป็นครั้งแรก คำว่า "CPC" เป็นตัวย่อสำหรับ สำนวนภาษาอังกฤษ"ต้นทุนต่อคลิก" ซึ่งหมายถึง "ต้นทุนต่อคลิก" กล่าวอีกนัยหนึ่ง CPC คือเงินที่ผู้โฆษณาจ่ายสำหรับการโอนผู้เข้าชมไปยังเจ้าของทรัพยากรบนเว็บซึ่งวางลิงก์หรือแบนเนอร์ไว้

น่าสนใจ คุณไม่สามารถพูดเกี่ยวกับ CPC ว่ามันคืออะไร ทางที่ดีการสร้างรายได้จากไซต์หรือบล็อกรุ่นเยาว์ โปรดทราบว่าราคาต่อหนึ่งคลิกมักจะไม่กี่เซ็นต์ ในการรับรายได้ที่มั่นคง คุณต้องมีแหล่งข้อมูลบนเว็บที่มีการเข้าชมจำนวนมาก

วิดีโอเพิ่มเติมในช่องของเรา - เรียนรู้การตลาดทางอินเทอร์เน็ตกับ SEMANTICA

อะไรเป็นตัวกำหนด CPC เฉลี่ย

มีเกณฑ์หลายประการที่ส่งผลต่อต้นทุนต่อคลิก ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือธีมของเว็บไซต์ โครงการเชิงพาณิชย์ที่อุทิศให้กับการลงทุน การเงิน การก่อสร้าง ฯลฯ ทำให้เจ้าของมีกำไรมากกว่าสถานบันเทิงหรือ "ผู้หญิง" นอกเหนือจากความเกี่ยวข้องของเว็บไซต์แล้ว เกณฑ์ต่อไปนี้ยังส่งผลต่อตัวบ่งชี้ CPC:

  • ช่วงเวลาของวัน;
  • ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต
  • วลีสำคัญ;
  • อำนาจของทรัพยากรบนเว็บในระบบ
.

การโฆษณา CPC นำอะไรมาสู่ผู้โฆษณาและผู้ดูแลเว็บ?

โดยใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายนี้ ผู้โฆษณาจะได้รับสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้:

  • ความเป็นไปได้ของการจัดสรรงบประมาณที่ยืดหยุ่น
  • แคมเปญโฆษณาสามารถหยุดได้ตลอดเวลา
  • ชำระเงินสำหรับการเปลี่ยนจริงไปยังไซต์ที่โปรโมตเท่านั้น
  • สามารถประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาได้อย่างรวดเร็ว

โปรดทราบว่าเครือข่ายโฆษณาตามบริบทกำหนดข้อกำหนดบางประการเกี่ยวกับไซต์ที่ยอมรับ ประการแรก แหล่งข้อมูลบนเว็บต้องปฏิบัติตามกฎของโปรแกรมพันธมิตรและไม่ละเมิดข้อกำหนดของกฎหมาย ข้อจำกัดยังสามารถกำหนดปริมาณการเข้าชมไซต์ได้ ไซต์เกี่ยวกับการพนัน เภสัชวิทยา ฯลฯ มักจัดอยู่ในหมวดหมู่ "ต้องห้าม"

รายได้ของเว็บไซต์ไม่เพียงขึ้นอยู่กับต้นทุนของการคลิกเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับมูลค่า CTR (จำนวนการเข้าชมต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง) โฆษณา). ในการปรับปรุง CTR คุณสามารถทดลองจัดวางหน่วยโฆษณาและลักษณะการมองเห็นได้

ในเรื่องใด ๆ กิจกรรมระดับมืออาชีพในการตลาดทางอินเทอร์เน็ต มีข้อกำหนดและคำจำกัดความมากมายที่ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญนำทางงานของตนได้อย่างรวดเร็ว ทำการคำนวณ และดำเนินการวิเคราะห์การส่งเสริมการขาย สำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์ คำศัพท์หลายคำอาจไม่ชัดเจนเสมอไป ด้วยเหตุนี้ในบทความของเราวันนี้ เราจะถอดรหัสคำจำกัดความและสูตรพื้นฐานของนักการตลาดอินเทอร์เน็ต และบอกคุณว่าสามารถและควรนำไปใช้ที่ไหน


เพื่อความสะดวกของคุณ เราได้แบ่งบทความของเราออกเป็นส่วนๆ:

เงื่อนไขและสูตรการคำนวณต้นทุน


ตอนนี้ มาแนะนำคุณเกี่ยวกับข้อกำหนด:


CTR (อัตราการคลิกผ่าน)- อัตราการคลิกผ่านของโฆษณา คำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ของจำนวนคลิกต่อจำนวนการแสดงโฆษณา CTR เป็นตัวกำหนดประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา


สูตร: CTR = (จำนวนคลิก/การแสดงผล)*100%

สูงสุด (ค่าใช้จ่ายต่อคลิก) - ค่าใช้จ่ายที่ผู้โฆษณาจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณาโดยมีการเปลี่ยนแปลงไปยังไซต์ในภายหลัง CPC ช่วยให้เราประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา รวมทั้งปรับราคาเสนอ มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่ออัตรา CPC - ตัวโฆษณาเอง คะแนนคุณภาพ (СR) ภูมิภาคที่แสดง เวลา คู่แข่งที่แสดงโฆษณาด้วยคำหลักเดียวกัน


ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (ค่าใช้จ่ายต่อหนังบู๊)– ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการบนเว็บไซต์ของผู้โฆษณา ในกรณีนี้ ผู้โฆษณาเองเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะยอมรับสิ่งใดเป็นการกระทำที่มีประโยชน์ นี่อาจเป็น "การเยี่ยมชมหน้าติดต่อ" หรือ "การส่งแบบฟอร์ม ข้อเสนอแนะ". คำนี้ยังสามารถใช้เพื่อกำหนด ซีพีแอล (ค่าใช้จ่ายต่อตะกั่ว)- นี่คือค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่ทิ้งผู้ติดต่อของเขาหรือติดต่อผู้โฆษณาด้วยวิธีอื่นที่สะดวก



เพื่อการติดตามที่ถูกต้อง การกระทำที่เป็นประโยชน์คุณต้องตั้งเป้าหมายใน Google Analytics หรือระบบวิเคราะห์อื่นที่จะนับข้อมูล


นอกจากนี้ยังมีบริการสำหรับคำนวณตัวบ่งชี้ CPA โดยอัตโนมัติ เช่น K-50, Roistat และอื่นๆ

ซีพีเอส (ค่าใช้จ่ายต่อการขาย) - ค่าสั่งซื้อสินค้า / บริการ 1 ครั้งจากแหล่งโฆษณา การคำนวณ CPS นั้นสะดวกสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่มีการชำระเงินออนไลน์ สำหรับส่วนที่เหลือ ระบบการวิเคราะห์แบบ end-to-end ด้วย การรวมระบบ CRM. CPS จะช่วยคุณปรับงบประมาณการโฆษณารวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพ

CPO (ต้นทุนต่อคำสั่ง)- ค่าสั่งสินค้า/บริการ 1 ครั้ง ข้อแตกต่างคือ ตามกฎแล้ว คำสั่งซื้อทั้งหมด รวมถึงคำสั่งซื้อที่ไม่ได้ชำระเงิน จะถูกนำมาพิจารณาใน CPO


CPM (ต้นทุนต่อสหัสวรรษ) –ราคาต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง ซึ่งเป็นคำจำกัดความสำหรับผู้โฆษณาที่ใส่ใจในการส่งข้อความโฆษณาไปยังผู้ใช้ปลายทาง โดยไม่ได้เน้นที่การคลิกโฆษณา และจ่ายเพียงทุกๆ การแสดงผล 1,000 ครั้ง


สูตร: CPM = ค่าใช้จ่ายในการวางโฆษณา / จำนวนผู้ติดต่อที่คาดหวัง * 1,000

CPI (ต้นทุนต่อการติดตั้ง)- ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งแอปพลิเคชั่นมือถือ การคำนวณ CPI มีประโยชน์สำหรับผู้โฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์ แอปพลิเคชั่นมือถือ. CPI วัดต้นทุนต่อการติดตั้งแอป


ข้อกำหนดข้างต้นจะช่วยคุณติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา เลือกรูปแบบการส่งเสริมการขายที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ตลอดจนควบคุมและปรับงบประมาณการโฆษณาของคุณ

เงื่อนไขและสูตรการคำนวณกำไร

เมื่อคำนวณต้นทุนแล้ว ส่วนที่น่าสนใจที่สุดสำหรับผู้ประกอบการทุกคนคือการคำนวณกำไร ด้านล่างนี้คุณจะพบกับสูตรและคำจำกัดความที่จะกลายเป็นผู้ช่วยที่ซื่อสัตย์ของคุณ

ต้นทุนโฆษณาต่อการขาย (A/S)- การกำหนดประสิทธิภาพของการโฆษณา ด้วยการใช้สูตร A/S อย่างง่าย คุณสามารถคำนวณกำไรจากผลิตภัณฑ์/บริการที่โปรโมต ลบด้วยต้นทุนที่ไปสนับสนุนผลิตภัณฑ์/บริการนี้ ตามกฎแล้วตัวบ่งชี้จะคำนวณสำหรับรอบระยะเวลาประจำปีหรือรอบระยะเวลารายงานของ บริษัท


ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS)- คำจำกัดความที่ช่วยให้เราคำนวณกำไรที่คุณได้รับจากแคมเปญโฆษณา ตัวอย่างเช่น คุณทำกำไร 100,000 รูเบิลจากการโฆษณา ในขณะที่ใช้จ่าย 30,000 รูเบิลในการโฆษณา เราพิจารณา: 100,000/30,000 = 3.3 รูเบิล คุณได้รับจากการใช้จ่าย 1 รูเบิลสำหรับการโฆษณาแต่ละครั้ง


สูตร: ROAS = กำไร/รายจ่ายในช่องโฆษณา


ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน)และ RMI (ผลตอบแทนจากการลงทุนทางการตลาด)แตกต่างจาก ROAS ตามขนาดของส่วนต้นทุน ใน ROMI (ROI) ต้นทุนทางการตลาดทั้งหมดจะถูกนำมาพิจารณาเป็นต้นทุน ไม่เพียงแต่สำหรับช่องทางการโฆษณาเท่านั้น (เช่น การสร้างเว็บไซต์ การพัฒนาโฆษณาใหม่สำหรับ สื่อโฆษณาเป็นต้น)


สูตร: RMI (ROI) = กำไร/ค่าใช้จ่ายทางการตลาด


ต้นทุนโฆษณาต่อมาร์จิ้น (A/M)- อีกนิยามหนึ่งที่ช่วยประเมินความสามารถในการทำกำไรของโฆษณาแต่ไม่ใช่ต้นทุนสัมพันธ์กับกำไร แต่เป็นต้นทุนสัมพันธ์กับกำไร หักต้นทุนสินค้า/บริการ กล่าวคือ ผลตอบแทนสุทธิจากการลงทุน

EPC (รายได้ต่อคลิก)- ตัวบ่งชี้ที่คล้ายกับตัวบ่งชี้ CPC ความแตกต่างคือ CPC คือต้นทุนต่อคลิก และ EPC คือกำไรจากการคลิก 100 หรือ 1,000 ครั้ง


สูตร: EPS = (กำไรที่สร้าง/จำนวนคลิก) * 100 (หรือ 1,000)

LTV (มูลค่าตลอดชีพ)- นี่คือกำไรรวมของบริษัทที่ได้รับจากลูกค้ารายหนึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำงานกับเขา ตัวบ่งชี้ให้ความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุนต่อลูกค้าที่ดึงดูด


สูตร: LTV = รายได้จากลูกค้า 1 รายตลอดระยะเวลาความร่วมมือ - ค่าใช้จ่ายในการดึงดูดและรักษาลูกค้า

ตัวชี้วัดเป็นตัวบ่งชี้สำคัญที่ช่วยให้คุณประเมินประสิทธิภาพของงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย KPI ถูกกำหนดเป็นรายบุคคลโดยผู้เชี่ยวชาญและผู้โฆษณา ตามตัวบ่งชี้ปัจจุบันและที่ต้องการ

ในบทความนี้ เราได้พยายามบอกเกี่ยวกับคำศัพท์และสูตรพื้นฐานที่ใช้ในการตลาดทางอินเทอร์เน็ตให้มากที่สุด เพื่อให้คุณสามารถประเมินสถานการณ์ปัจจุบันของแคมเปญโฆษณาของคุณ รวมทั้งทำความเข้าใจภาษาของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด คะแนนสูงสำหรับคุณ!


พบกันเร็ว ๆ นี้!

นพ. Chernaya Rechka อายุ 15 ปี เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย 8 812 497 19 87

วิธีกำหนดต้นทุนต่อคลิก (CPC) สำหรับโฆษณา


แบ่งปัน

คุณจะกำหนดต้นทุนต่อคลิก (CPC) สำหรับโฆษณาของคุณได้อย่างไร

หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยที่สุด โดยทั่วไปแล้วคุณต้องเข้าใจว่าคุณมีเงินเท่าไหร่ ...

“แล้วยัง” คุณถาม...

บทความนี้จะให้คำตอบกับคุณ

เพื่อให้คุณเข้าใจจะไม่สามารถระบุได้อย่างแม่นยำเพราะ ทุกธุรกิจมีความแตกต่างกัน ดังนั้นเราขอสงวนสิทธิ์ในข้อผิดพลาดล่วงหน้า

ในบทความนี้ เราจะมาดูวิธีการกำหนดราคาต่อหนึ่งคลิกใน แคมเปญโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตและอื่น ๆ

ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) สูตร

คุณอยู่ในธุรกิจเพื่อทำเงิน ในการทำเช่นนี้ คุณต้องแน่ใจว่าเงินที่คุณลงทุนสร้างกระแสเงินสดที่เป็นบวก

เพื่อให้เข้าใจว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร คุณจะต้องคำนวณ ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน)

ค่อนข้างง่าย ROI ตอบคำถาม: “ฉันได้รับ เงินมากขึ้นกว่าที่ฉันลงทุนในธุรกิจของฉัน?

นอกจากนั้น ROI ยังบอกคุณถึงจำนวนผลตอบแทนจากการลงทุนที่เป็นบวก (หรือติดลบ) นั่นคือจำนวนเงินที่คุณทำ (หรือสูญเสีย) ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนของคุณ

มาดูตัวอย่างกัน

สมมติว่าคุณซื้อหุ้นมูลค่า 1,000 ดอลลาร์ สองเดือนต่อมา คุณขายหุ้นเดิมในราคา $1,300

ผลตอบแทนจากการลงทุนของคุณเป็นอย่างไร?

นี่คือสูตร ROI:


ROI=(กำไร-ต้นทุน)/จำนวนเงินลงทุน*100%

ตอนนี้มีตัวเลข ผลตอบแทนจากการลงทุนคือ 1,300 ดอลลาร์ (การขายหุ้น) และมูลค่าการลงทุนคือ 1,000 ดอลลาร์ (ต้นทุนหุ้น)

ROI = ($1300 - $1000) / $1000 = 0.3 หรือ 30%

ได้ 30% เนื่องจาก ROI จะถูกวัดเป็นเปอร์เซ็นต์เสมอ

หากผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นบวก (เช่นในกรณีนี้) แสดงว่าการลงทุนนั้นทำกำไรได้ เพราะคุณจะได้เงินมากกว่าที่คุณใส่เข้าไป

หากผลตอบแทนจากการลงทุนติดลบ แสดงว่าการลงทุนไม่ได้ผลกำไร

ลองดูตัวอย่าง ROI เชิงลบ

สมมุติว่าคุณซื้อหุ้นในราคา 1,000 ดอลลาร์ และถูกบังคับให้ขายในราคา $700

ROI = (700 - $1000) / 1000 = -0.3 หรือ -30%

คุณใช้จ่าย 30% ในการลงทุนนี้

สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงสูตร ROI เมื่อคุณคำนวณราคาต่อหนึ่งคลิก

CPC

หลายแพลตฟอร์มที่คุณสามารถโฆษณาใช้โมเดลนี้ได้ ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้รับเงินเฉพาะผู้ที่คลิกโฆษณาของคุณเท่านั้น

และหากโฆษณาของคุณปรากฏเป็นล้านครั้งและไม่มีใครคลิก แสดงว่าคุณไม่ต้องจ่ายอะไรเลย แน่นอนว่านี่เป็นสัญญาณว่าคุณจำเป็นต้องปรับปรุงคุณภาพโฆษณาของคุณ.

อย่างไรก็ตาม CPC เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การโฆษณาออนไลน์มีความน่าสนใจ คุณจ่ายค่าโฆษณาของคุณก็ต่อเมื่อ ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าคลิกที่มันและศึกษาข้อเสนอของคุณ


มูลค่าการคลิกแต่ละครั้งมีมูลค่าเท่าไร? แตกต่างกัน

อัตราขึ้นอยู่กับความต้องการ ยิ่งผู้ที่ต้องการเสนอราคาสำหรับคำหลักหนึ่งๆ มากเท่าใด ราคาต่อหนึ่งคลิกก็จะยิ่งสูงขึ้น

ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการในปัจจุบันและความนิยมของคำหลักที่คุณกำหนดเป้าหมาย

อัตราการแปลงของคุณคืออะไร?

จากนั้นคุณต้องเข้าใจว่าอัตราการแปลงของคุณคืออะไร นี่คือเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่คลิกโฆษณาของคุณและทำการซื้อ.

ขออภัย ไม่ใช่ทุกคนที่คลิกโฆษณาของคุณจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ

ซึ่งหมายความว่าราคาต่อหนึ่งคลิกไม่เหมือนกับราคาต่อการขาย


ตัวอย่าง.

สมมติว่าคุณกำลังขายรองเท้า ค่าโฆษณาคือ $1.25 ต่อคลิก ดูเหมือนว่านี่เป็นราคาที่จ่ายได้ต่อคลิก เพราะคุณมีกำไร 17 ดอลลาร์อยู่แล้วสำหรับรองเท้าทุกคู่ที่คุณขาย

ไม่เสมอ.

ต้องจับตามอง อัตราการแปลง. หากมีเพียงหนึ่งในสิบคนที่คลิกโฆษณาของคุณซื้อรองเท้า คุณจะต้องจ่ายจริง $12.50 (1.25 x 10) ต่อการขาย

ตอนนี้คำนวณอีกครั้ง มันคือ 17 ดอลลาร์ - 12.50 ดอลลาร์ ทำให้คุณมีกำไรน้อยกว่า $4.50

คุณสามารถจ่ายมันได้หรือไม่

นี่เป็นคำถามที่คุณจะต้องตอบเอง

ของคุณ อัตราการแปลงและต้นทุนต่อคลิกเกี่ยวข้องโดยตรงกับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ของคุณ

CPC เฉลี่ยของ Google AdWords ตามอุตสาหกรรม

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจด้วยว่า AdWords มีทั้งโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหา (ตามบริบท) และโฆษณาบนเครือข่ายดิสเพลย์ (แบนเนอร์)

ต้นทุนเฉลี่ยต่อคลิกในทุกพื้นที่คือ $2.32 ต่อ การโฆษณาตามบริบทและ 0.58 ดอลลาร์สำหรับการแสดงผล (แบนเนอร์).

มาดูค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมสำหรับราคาต่อหนึ่งคลิกของ Google AdWords

บริการทนายความ - $1.72 (ตามบริบท) และ $0.32 (แบนเนอร์)

อัตโนมัติ - $1.43 (ตามบริบท) และ $0.39 (แบนเนอร์)

B2B - $1.64 (การค้นหา) และ $0.37 (แบนเนอร์)

บริการผู้บริโภค - 3.77 ดอลลาร์ (ตามบริบท) และ 0.69 ดอลลาร์ (แบนเนอร์)

เว็บไซต์หาคู่ - $ 0.19 (ตามบริบท) และ $ 0.18 (แบนเนอร์)

อีคอมเมิร์ซ - $.88 (การค้นหา) และ $0.29 (แบนเนอร์)

การศึกษา - $1.74 (ตามบริบท) และ $0.40 (แบนเนอร์)

บริการจัดหางาน - $0.20 (ตามบริบท) และ $1.66 (แบนเนอร์)

การเงินและการประกันภัย - 3.72 ดอลลาร์ (ตามบริบท) และ 0.72 ดอลลาร์ (แบนเนอร์)

สุขภาพและการแพทย์ - 3.17 ดอลลาร์ (ตามบริบท) และ 0.70 ดอลลาร์ (แบนเนอร์)

ผลิตภัณฑ์ – $3.19 (ตามบริบท) และ 0.70 เหรียญสหรัฐ (แบนเนอร์)

บริการอุตสาหกรรม - $2.00 (ตามบริบท) และ $0.60 (แบนเนอร์)

ขวา - 5.88 ดอลลาร์ (ตามบริบท) และ 0.60 ดอลลาร์ (แบนเนอร์)

อสังหาริมทรัพย์ – $1.81 (ตามบริบท) และ $0.88 (แบนเนอร์)

เทคโนโลยี – $1.78 (การค้นหา) และ $0.20 (แบนเนอร์)

การเดินทางและการต้อนรับ - $1.55 (ตามบริบท) และ $0.24 (แบนเนอร์)

โฆษณาแบบดิสเพลย์มักจะมีราคาต่ำกว่าโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหามาก ทำไมถึงเป็นเช่นนี้?

เนื่องจากโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาสามารถใช้ได้กับผู้คนเมื่อใกล้จะซื้อสินค้า ราคาจึงสูงขึ้น

ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังขายกล้อง คุณอาจต้องการแสดงโฆษณาสำหรับ คำสำคัญ"กล้องราคาถูก"

เพื่ออะไร? เพราะใครที่กำลังมองหา "กล้องราคาถูก" แทบจะสนใจซื้อกันเลยทีเดียว

ในทางกลับกัน โฆษณาแบบดิสเพลย์ (แบนเนอร์) จะปรากฏขึ้นเมื่อมีคนดูหน้าเว็บและไม่จำเป็นต้องสนใจซื้อในทันที

บ่อยครั้งที่โฆษณาแบบดิสเพลย์ใช้เพื่อกำหนดเป้าหมายใหม่ (หรือสำหรับผู้ที่โต้ตอบกับแบรนด์แล้ว)

ต้นทุนเฉลี่ยต่อคลิกบน Facebook ตามอุตสาหกรรม

อีกทางเลือกหนึ่งที่ดีในการโฆษณาออนไลน์คือ Facebook เนื่องจากคุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังผู้คนตามข้อมูลประชากรและความสนใจ

ราคาต่อหนึ่งคลิกบน Facebook โดยเฉลี่ยคือ $1.72.